Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Bai tap lap trinh Java - co ban

BÀI TẬP LẬP TRÌNH JAVA - CƠ BẢN

Xem tóm tắt lý thuyết tại





1.     Viết chương trình NhapTuBanPhim, mời người dùng nhập một số nguyên, một số thực, một ký tự, một xâu ký tự …  và in ra kết quả để kiểm tra.

2.     Viết chương trình DocChuSo, nhập một số nguyên dương thì in ra lời đọc, ví dụ nhập ký số “5” sẽ in ra “năm”.  
(a) Trường hợp đơn giản: đọc các số có 1 chữ số, dùng câu lệnh if lồng nhau
(b) Dùng câu lệnh switch-case.
(c)* Trường hợp đầu vào là số nguyên có nhiều chữ số (gợi ý: xem bài TachTungKySo  để trích ra từng ký số của một số nguyên có nhiều chữ số)

3.     Viết chương trình TrungBinhCong, nhập một số nguyên dương  N thì in ra trung bình cộng các số từ 1 đến N.
(a) Dùng vòng lặp FOR
(b) Dùng vòng lặp While, Do-while
(c) Chỉ tính các số chẵn, các số lẻ, các số chia hết cho 5, …

4.     Viết chương trình Fibonaci  tính, in ra N số Fibonaci đầu tiên và trung bình cộng của N số này; số N nhập từ bàn phím.

5.     Viết chương trình SoPi tính số  π, sử dụng khai triển  π /4 = 1- 1/3 + 1/5 – 1/7 + 1/9 -  1/11…
(a)  Tiêu chuẩn dừng là khi chuỗi số đạt 100 số hạng;
(b)  Người dùng quyết định một độ chính xác epsilon và gõ nhập vào.
Java có một hằng số tên là  Math.PI.  Hãy so sánh SoPI với Math.PI.

6.     Viết chương trình TachTungKySo trích ra từng ký số của một số nguyên có nhiều chữ số (gợi ý: dùng phép chia  %10).

7.     Viết chương trình BangNhan, in ra bảng nhân các số từ 1 đến 9 (bảng cửu chương)


8.     Viết chương trình  NhapTuFile, đọc một số nguyên, một số thực, một ký tự, một xâu ký tự …  từ một tệp data.txt  (kiểu text) và in ra kết quả để kiểm tra.

9.     Viết chương trình  DaoNguocXau, nhận xâu ký tự nhập từ bàn phím và in ra xâu đảo ngược.

10.                        Viết chương trình  PhimDienThoai, chuyển xâu ký tự (không phân biệt chữ hoa, chữ thường) thành xâu ký số theo quy tắc: ABC(2),  DEF(3),  GHI(4),  JKL(5),  MNO(6),  PQRS(7),  TUV(8),  WXYZ(9).

11.                        Một từ gọi là palindrome nếu hai đầu đối xứng nhau, nghĩa là đảo ngược của nó lại là chính nó, ví dụ:  Radar, Racecar, Madam … Viết chương trình  TestPalindrome, kiểm tra một xâu ký tự có là palindrome hay không. 

12.                        Viết chương trình  Hex2Dec, chuyển đổi một số cơ số 16 (hexadecimal) thành số thập phân tương ứng.


13.                        Viết chương trình  Hex2Bin, chuyển đổi một số cơ số 16 (hexadecimal) thành dãy bit tương ứng (gợi ý: chuyển từng ký số Hex sang 4 bit tương ứng). 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét